Thế giới thông qua mạng xã hội Facebook

Thế giới thông qua mạng xã hội Facebook thật đẹp và cũng thật nhiều điều kỳ thú.
Thế giới càng phát triển thì sự phân biệt giàu nghèo ngày một lớn, giữa một thủ đo xa hoa trang lệ vẫn còn có những khu ổ chuột ở đâu đó. Một Thượng Hải sầm uất, náo nhiệt nhưng bên cạnh đó là một Tân Cương nghèo khó, một Deli rực rỡ đèn hoa là thế nhưng một góc phố nào đó vẫn là những căn nhà “không ra nhà” đói ăn hàng ngày. Khi miếng ăn còn đói, làm sao họ có thể nghĩ được những điều sâu sa hơn thế. Từ đó người dân chăm lo hơn cho miếu thờ điện. Câu chuyện mang nhiều hơi hướng hoang đường nhưng cho thấy một điều rằng “phú quý sinh lễ nghĩa, cuộc sống nghèo hèn sẽ làm con người ta quên đi chính mình”.

Và sự nghèo hèn ấy đã khiến chính người ông ngoại bán đi đứa cháu nhỏ sơ sinh để đổi lấy miếng ăn, sự việc này mới sảy ra tại thành phố Ludhiana, cách thủ đô New Delhi khoảng 300 km. Khan – ông ngoại của đứa bé đã cấu kết với hai nhân viên thời vụ của bệnh viện địa phương, nơi con gái ông mới sinh con đầu lòng, rồi liên lạc với người mua trênFacebook và thỏa thuận bán đứa trẻ với giá 45.000 rupi (tương đương 830 USD).
Sự việc trên mặc dù đã được cảnh sát ngăn chặn nhưng cho thấy tình trạng đói nghèo tại nước này và những hệ lụy của nó. Nếu không có chính sách hỗ trợ và phát triển kinh tế kịp thời, Facebook Ấn Độ sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ hơn nữa về vấn nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em, xâm hại tình dục và an toàn xã hội.
Điều này chỉ MXH Facebook mới có thể làm được.